Kiến thức website 534 Lượt xem

Những lưu ý cho website thương mại điện tử

Những lưu ý cho website thương mại điện tử

Nguồn lợi lớn từ các website thương mại điện tử khiến nhiều nhà đầu tư không tiếc tiền bạc, công sức đầu tư cho thị trường này. Tuy nhiên sai lầm của các đơn vị đầu tư là không xác định rõ điều gì là cần thiết cho website thương mại điện tử của mình mà thường chỉ làm theo cảm tính khiến giá trị của trang thương mại điện tử mang lại giảm đi đáng kể.

Vậy làm sao để thu hút khách hàng, khai thác triệt để lợi ích mà trang thương mại điện tử mang lại? Hãy cùng ANZ tìm hiểu những lưu ý cho website thương mại điện tử sau đây

Hãy hiển thị tất cả sản phẩm cùng loại trên một trang

Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm cùng loại mà không mất công mở nhiều trang để so sánh các thông số của sản phẩm.

Theo nghiên cứu từ những chuyên gia thiết kế web hàng đầu, trừ khi sản phẩm của bạn vượt quá 200 sản phẩm, còn lại hãy để nó ở tất cả 1 trang và đừng lo rằng khách hàng sẽ rối mắt vì số lượng sản phẩm khổng lồ đó hay tốc độ load trang chậm. Thực ra, 2 yếu điểm này chẳng là gì với màn hình và băng thông lớn như hiện nay đâu

Đừng bao giờ để hàng hết mà không có thông báo

Nó sẽ khiến khách hàng khó chịu khi đến website của bạn, mất thời gian tìm kiếm và rồi được thông báo phản hồi là hàng hết. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn có thông báo hết hàng nếu sản phẩm trong kho đã hết

Có chiến lược PR kho hàng hết cỡ

Hãy dùng mọi cách để quảng bá những gì tốt đẹp nhất mà bạn đang có. Thật không gì làm cho khách hàng quay lưng lại nhanh hơn một website thương mại là làm cho họ “tù mù” về kho hàng mà họ đang bước vào. Khi mua hàng ở Ebay, khách hàng sẽ thú vị khi mà cùng với lệnh tìm kiếm là hình ảnh sản phẩm hiện ra. Chu đáo và tận tâm với khách hàng đến từng chi tiết – đây chính là yếu tố góp phần thành công cho doanh nghiệp khi kinh doanh một gian hàng trực tuyến (online) trên một website TMĐT.

Hiển thị chi tiết tối đa có thể

Khi lựa chọn một sản phẩm, hẳn khách hàng sẽ quan tâm đến nhiều hơn là hình ảnh của sản phẩm. Vậy nên, hãy chắc rằng bạn cung cấp đủ thông tin cho khách hàng, càng chi tiết càng tốt. Đó sẽ là cách thuyết phục khách hàng tốt nhất sử dụng sản phẩm của bạn

Đa dạng phân loại cho sản phẩm

Việc đa dạng phân loại cho sản phẩm sẽ giúp khách hàng thỏa sức lựa chọn theo những tiêu chí riêng. Một số website chỉ chú trọng vào giá cả của sản phẩm mà quên đi tính phổ biến của sản phẩm ấy (được bán chạy nhất, hoặc được người tiêu dùng đánh giá cao nhất v.v…) thì quả là một thiếu sót lớn. Bên cạnh đó, các phân loại khác của sản phẩm cũng cần được đặc biệt lưu ý như tính năng, màu sắc kích cỡ…

Công cụ tìm kiếm ở vị trí dễ thấy nhất

Thanh tìm kiếm sẽ là chìa khóa để dẫn khách hàng đến với sản phẩm, tiêu chí họ chọn. Vậy nên việc thiết lập thanh tìm kiếm trên website cần lưu ý:

- Ở vị trí dễ thấy nhất

- Có khả năng lưu từ khóa cũ (key word đã tìm)

- Thống kê đa dạng theo nhiều tiêu chí như: màu sắc, kích cỡ, giá cả,…

Hãy cho khách hàng biết họ đang ở đâu

Một website thương mại điện tử giống như một mê cung, đôi lúc khách hàng sẽ không nhớ mình đã đến đâu và đang ở đâu. Hãy phân loại danh mục, chỉ mục chi tiết để khách hàng có thể thấy sản phẩm này thuộc loại nào, nhóm nào và biết rõ mình đang dừng lại ở chuyên mục nào

Mô tả trực quan về sản phẩm

Đa dạng hình ảnh, thông tin rõ ràng, hiển thị nhận xét, vote,… cho sản phẩm sẽ là cách để bạn khẳng định sản phẩm của mình.

Đa dạng cách thức mua hàng

Khi đã lựa chọn cho mình được sản phẩm, điều cuối cùng để giao dịch của bạn và khách hàng thành công đó chính là tính năng thanh toán. Hãy đa dạng các cách thức thanh toán, vận chuyển để khách hàng lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với mình

Tiếp nhận yêu cầu hiệu quả qua Email

Đừng bao giờ bỏ qua kênh giao tiếp này với khách hàng ngay cả khi có sẵn khung Chat box trên website bởi Email chính là một cổng giao tiếp hoàn hảo giữa khách hàng với website thương mại điện tử. Hãy đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng và khẳng định “với website thương mại điện tử  bạn chỉ cần click, cái gì cũng có thể có

Xem thêm: Những tính năng không thể thiếu trên website bán hàng

Hy vọng với những góp ý cho trang thương mại điện tử trên sẽ giúp bạn xây dựng cho mình một website thương mại điện tử hiệu quả.

Bạn cần tư vấn thêm cho website thương mại điện tử của mình, hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ cụ thể theo địa chỉ sau:

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Hỗ trợ

    Sđt: 0965 613 469

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 0965 613 469

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 094 789 3386

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 094 789 3386

    Chat Chat