Kiến thức website 1208 Lượt xem

Tìm hiểu bố cục của một website chuyên nghiệp

Làm sao để có một website chuyên nghiệp? Trước khi xây dựng nội dung cho website hãy chắc rằng website của bạn có một bố cục hợp lý nhất

Cho dù bạn thiết kế website với mục đích gì thì màu sắc, bố cục chính là yếu tố cơ bản để khách hàng nhớ đến bạn. Nếu ví website giống như một gian hàng online thì bố cục website chính là các bài trí nội thất, sản phẩm của bạn ở trong cửa hàng. Với bố trí, sắp xếp hợp lý bạn sẽ khiến khách hàng dễ chịu, nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần và ngược lại, với một bố cục lộn xộn điều bạn đem lại cho khách hàng chỉ là sự khó chịu và tất nhiên họ sẽ một đi không quay trở lại.

Hãy cùng tìm hiểu bố cục của một website chuyên nghiệp được dựng lên như thế nào nhé!

Thông thường một website sẽ được chia làm 3 phần chính đó là Header – Content – Footer

1. Header (đầu trang)

Phần đầu trang thường bao gồm logo, thương hiệu, các menu, chuyên mục điều hướng người dùng đến các chuyên mục con, đến bài viết

 

2. Content (nội dung trang)

Phần nội dung trang sẽ là phần lớn nhất trên website và thường mang nhiều ý tưởng sáng tạo nhất cho thiết kế, sắp xếp. Nhưng nhìn chung bạn sẽ thấy nó được chia nhỏ làm 2 phần đó là nội dung bên trái (Left-content) và nội dung bên phải (Right-content)

Trong Left-Content có thể phân chia làm nhiều mục nhỏ chứa các nội dung khác nhau. Right-Content bao gồm các tin nổi bật, Fanpage facebook .v.v.

 

3. Footer (chân trang)

Ở phần cuối cùng này sẽ là nơi bạn đặt thông tin liên hệ bảo gồm “địa chỉ, số điện thoại, email ..v..v” , bản quyền.

 

Ngoài ra khi thiết kế website bạn cần chú ý đến một vài yếu tố để giúp website bạn tương tác tốt nhất với người dùng như:

- Slider

Slider thường được thiết kế ở phần Header hoặc phần đầu của content bao gồm nhiều hình ảnh, video trong một khung có nút điều hướng hoặc lập trình tự động tạo nên những hiệu ứng khác nhau. Slider có ích rất lớn trong việc giữ chân người dùng ở lại website của bạn khi slider của bạn có hình ảnh, video chất lượng

-  Giỏ hàng đối với các website bán hàng

Khi thiết kế website bán hàng bạn cần chú ý đến giỏ hàng. Giỏ hàng là điều không thể thiếu với một website bán hàng.

Giỏ hàng thường được đặt ở góc bên phải trên phần Header

Giỏ hàng sẽ giúp khách hàng cập nhật những sản phẩm mà mình đã chọn mua để chọn hình thức thanh toán cho hợp lý.

-  Ô tìm kiếm (Search box )

Bất cứ website nào cũng cần có hộp Search Box. Bởi đó là nơi giúp khách hàng tìm thấy nhanh nhất thứ họ cần trên website bạn nhất là đối với các website bán hàng

Xem thêm: 4 lưu ý khi thiết kế website bán hàng

 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một website chuyên nghiệp với bố cục hợp lý, thu hút khách hàng hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Hỗ trợ

    Sđt: 0965 613 469

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 0965 613 469

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 094 789 3386

    Chat Chat
  • Hỗ trợ

    Sđt: 094 789 3386

    Chat Chat